NHỮNG PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ LIỀN KỀ ĐẸP KHÓ CƯỠNG 2023

Nhắc tới biệt thự liền kề là nhắc tới loại hình nhà ở cao cấp hiện nay. Theo đó, biệt thự liền kề không đơn thuần là không gian sống mà con là nơi thể hiện phong cách sống thời thượng và gu thẩm mỹ của các vị chủ nhân đẳng cấp. Chính vì vậy, thiết kế nội thất biệt thự liền kề sao cho đẳng cấp, xứng tầm là điều gia chủ rất quan tâm.

PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ LIỀN KỀ ĐẸP KHÓ CƯỠNG

Biệt thự liền kề

Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng cho thiết kế nội thất biệt thự liền kề thì cùng CAPRI LUXURY HOME tham khảo bài viết dưới đây để khám phá xu hướng thiết kế nội thất biệt thự phong cách hiện đại, sang trọng bậc nhất hiện nay nhé.

I. Thế nào là biệt thự liền kề?

Thiết kế nội thất biệt thự liền kề

Đây có lẽ là một thuật ngữ không còn quá xa lạ trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc. Biệt thự liền kề tức là những căn biệt thự được xây dựng liền kề với nhau và giống nhau về mặt kích thước, diện tích, kiến trúc và cảnh quan xung quanh.

Nội Thất Biệt thự liền kề

Về cơ bản, kiểu biệt thự này vẫn đảm bảo đầy đủ không gian kiến trúc và thiết kế nội, ngoại thất giống với những căn biệt thự thông thường. Hệ thống sân vườn đầy đủ tiêu chuẩn và tiện nghi vẫn được thiết kế và đáp ứng đầy đủ. Loại hình thiết kế này là sự lựa chọn của nhiều nhà đầu tư hiện nay và được xây dựng khá nhiều trong các khu đô thị.

II. Ưu nhược điểm của biệt thự liền kề.

2.1 Ưu điểm.

- Biệt thự được thiết kế theo phong cách chung đồng nhất nên có tính thẩm mỹ cao. Nhà liền kề thường nằm trong các khu đô thị mới nên có dân trí cao, an toàn, văn minh.

- Cơ sở hạ tầng hiện đại, tiện lợi cho sinh hoạt. Không gian xung quanh biệt thự luôn thoáng mát, sạch sẽ và được trồng nhiều cây xanh.

- Có mặt bằng được bố trí hợp lý, rạch ròi giữa các không gian nên luôn rộng rãi, tiện nghi, thông thoáng hơn.

- Do được xây dựng sẵn nên tiết kiệm thời gian khi có thể vào ở luôn mà không tốn thời gian xây dựng, sửa chữa. So với các căn chung cư cao cấp biệt thự liền kè có nhiều không gian hơn. Thoải mái sáng tạo, điều chỉnh việc thiết kế nội thất biệt thự liền kề theo ý gia chủ.

2.2 Nhược điểm.

- Biệt thự được xây sẵn nên người mua khó lựa chọn được đúng theo gu thẩm mỹ và ý thích cá nhân. Tất cả các ngôi nhà đều có kiến trúc bên ngoài giống nhau.

- Nếu muốn sửa chữa lại thì sẽ gặp khó khăn vì phải làm theo những quy định đưa ra từ trước.

III. Các phong cách thiết kế nội thất biệt thự liền kề

3.1 Phong cách cổ điển

Nội thất biệt thự liền kề cổ điển

Mặc dù không phổ biến so với biệt thự song lập, tuy nhiên vẫn có một số không gian biệt thự liền kề được thiết kế nội thất mang phong cách cổ điển. Nơi này thường dành cho những gia chủ đã có tuổi, những người yêu thích cái đẹp nghệ thuật thông qua các chi tiết hoa văn có giá trị thẩm mỹ cao cũng như màu sắc, bầu không khí trầm ấm của nơi này.

3.2 Phong cách tân cổ điển

Nội Thất biệt thự tân cổ điển

Phong cách thiết kế nội thất biệt thự liền kề tân cổ điển được nhiều người ưa chuộng nhờ mang vẻ đẹp pha trộn của phong cách cổ điển và hiện đại.

Thiết kế thi công nội thất biệt thự tân cổ điển được bắt nguồn từ các nước phương Tây vào giữa thế kỷ 18 và được nhiều người chuộng cho đến ngày nay. Đặc biệt, biệt thự liền kề tân cổ điển là sự kết hợp của phong cảnh, phong tục địa phương và sở thích, cá tính của mỗi cá nhân đem đến sự mới mẻ, đặc trưng trong không gian.

Nội thất phòng khách biệt thự

Các họa tiết hoa văn trên biệt thự tân cổ điển được chạm trổ tinh xảo nhưng không quá dày đặc như phong cách cổ điển truyền thống. Thay vào đó, các họa tiết sẽ được chạm trổ nhẹ nhàng, mang vẻ đẹp khỏe khoắn, hiện đại và cực trang nhã. Các phòng như phòng khách, phòng ngủ... đều được các kiến trúc sư lên bản thảo và bố trí sao cho hài hòa, không rườm rà mà vẫn toát lên vẻ uy nghi, sang trọng.

3.3 Phong cách hiện đại

Thiết kế nội thất villa hiện đại

Có đến hơn nửa các căn nhà biệt thự liền kề hiện nay được thiết kế nội thất mang phong cách hiện đại, nó vừa phù hợp với xu hướng của xã hội đồng thời cũng có sự phù hợp với đặc điểm của không gian nhà và với mục đích sử dụng.

Thiết kế nội thất biệt thự hiện đại

Việc thực hiện trang trí cho nhà biệt thự liền kề mang màu sắc hiện đại thông qua cách bài trí - sắp xếp đồ nội thất hợp lý và khoa học giúp cho những không gian nhỏ, chật hẹp trở lên rộng thoáng hơn.

Ngoài ra, lý do mà khá nhiều các căn nhà biệt thự hay được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại đó là nó đơn giản, có thể phù hợp cho tất cả mọi lứa tuổi, màu sắc độc đáo - sinh động có thể thay đổi dễ dàng và đặc biệt là thực hiện thi công nhanh chóng cũng như chi phí phù hợp.

IV. Một số lưu ý khi thiết kế nội thất biệt thự liền kề

4.1 Màu sắc

Thiết kế nội thất biệt thự liền kề

Màu sắc luôn là yếu tố làm cho mọi thứ trở nên đặc biệt hơn. Có thể chia ra thành 3 nhóm màu cơ bản là: màu chủ đạo (Tường, trần, sàn nhà); màu bổ sung (đồ nội thất); màu tạo điểm nhấn (vật dụng trang trí).

Nội thất biệt thự Hiện Đại

Phong cách thiết kế cũng ảnh hưởng đến việc lựa chọn màu sắc. Bạn có thể tham khảo một số gam màu chính như: trắng, be, kem, xanh pastel,….những màu sắc nhẹ nhàng, sang trọng. Đặc biệt là còn dễ tạo điểm nhấn khi chọn tiểu tiết cho cả căn phòng. Để thể hiện cá tính riêng, bạn có thể sử dụng những đồ trang trí màu sắc nổi bật, rực rỡ.

4.2 Tạo điểm nhấn bằng họa tiết

Phòng ngủ biệt thự liền kề

Màu nền của họa tiết phải giống nhau, các họa tiết có màu gần giống nhau, linh hoạt thay đổi tỷ lệ, kích thước của họa tiết. Đối với những gia chủ lựa chọn phong cách thiết kế cổ địa thì họa tiết sẽ cầu kỳ. Còn đối với phong cách hiện đại sẽ giảm bớt sư rườm rà và ưu tiên sự đơn giản, hài hòa. Trong không gian sử dụng, một tủ sách lớn, một kệ rượu hoành tráng, một kệ đặt các loại bình,…là những gợi ý giúp tạo ra điểm nhấn rất hiệu quả.

4.3 Phân chia không gian khoa học, hợp lý

Nội Thất biệt thự liền kề

Việc phân chia các khu vực sinh hoạt hợp lý sẽ giúp tối ưu được không gian nội thất biệt thự. Bạn cần xác định được số lượng thành viên và nhu cầu của mỗi người để thiết kế các phòng sao cho hợp lý và đảm bảo riêng tư. Đặc biệt, với những không gian lớn cần phân chia sao cho không gian không tạo cảm giác trống trải. Ngược lại, với những căn biệt thự nhỏ thì cần phân chia sao cho không gian không quá chật hẹp, bí bách.

4.4 Sử dụng nội thất hợp lý

Thiết kế nội thất

Hạn chế sử dụng các sản phẩm có thiết kế rườm rà và kích thước quá lớn sẽ gây rối mắt và thu hẹp lối đi.

Tham khảo một số mẫu thiết kế nội thất biệt thự liền kề đẹp

Nội Thất biệt thự liền kề đẹp

Hy vọng bài viết trên sẽ phần nào giúp bạn có thêm cái nhìn tổng quan cũng như ý tưởng thiết kế nội thất biệt thự liền kề cho gia đình mình.

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn hoặc muốn tìm kiếm một đơn vị thiết kế nội thất biệt thự tân liền kề uy tín và chất lượng thì CAPRI LUXURY HOME là lựa chọn số 1. Chúng tôi cam kết mang đến cho gia đình bạn những ý tưởng thiết kế và thi công nội thất biệt thự liền kề tuyệt vời.

CAPRI LUXURY HOME tự hào là đơn vị thiết kế - thi công nội thất cho nhiều công trình hạng sang. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay!

-Hotline: 0942.56.9933

-Địa chỉ: Showroom 1: 39 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

               Showroom 2: 262 đường Bưởi, Ba Đình, Hà Nội

dự án khác

HẢI PHÒNG LUXURY VILLA

Mang tới thành phố hoa phượng đỏ một không gian sống ĐẸP – TIỆN NGHI – HIỆN ĐẠI!!! HAI PHONG LUXURY VILLA design by NTK HIEP NGUYEN Thông tin công trình: Công trình: Hai Phong Luxury Villa Phong cách: Hiện đại Thiết kế, thi công & hoàn thiện nội thất: CAPRI LUXURY HOME Diện tích:350 m2 Địa điểm: Thành Phố Hải Phòng Dự án lần này, không chỉ dưới cương vị một nhà chuyên gia, mà đòi hỏi nhà thiết kế phải có “phong cách sống” để thấu hiểu và hiện thực hóa những nhu cầu, mong ước cho Gia Chủ. Cùng chúng tôi chiêm ngưỡng căn villa dành tặng cho Gia Chủ yêu thích sự thanh lịch & hiện đại.

HIỆP NGUYỄN CAPRI HOUSE

Được xem như bữa tiệc buffet nội thất với nhiều phong cách kết hợp từ Trung Hoa, Tân cổ điển, Hiện đại... Những phong cách thiết kế nội thất này dung hòa với nhau hoàn hảo tới mức Quý Vị không tìm được điểm lộn xộn, điểm “trái mắt” nào trong không gian.

Luxury Bathroom By CAPRI The Luxury Home

Những mẫu thiết kế nội thất không gian phòng tắm với những mẫu bồn tắm Hiện Đại Cao Cấp Nhất 2022

SEXY VILLA

SEXY VILLA là một sự khác biệt với gu thiết kế sang trọng, độc đáo. Từng món đồ nội thất được chuyển từ nước ngoài, tinh lọc những mẫu mã đẹp tinh xảo nhất trên toàn Thế Giới, đảm bảo hoàn hảo đến từng chi tiết nhỏ nhất.

THE DRAGON LAOCAI VILLA LK01

Nội thất Villa được thiết kế theo phong cách hiện đại (Modern Style), căn Villa The Dragon tọa lạc tại vị trí đắc địa tại thành phố Lào Cai giúp cho thành phố trên mây mang vẻ đẹp của sự phóng khoáng và sang trọng.

THE KINGSMAN

Khác biệt, Chất, Sang trọng và Đẳng Cấp cũng không lột tả được hết vẻ đẹp không thể cưỡng lại được của căn phòng làm việc này!

CHÂN MÂY DUPLEX

Bản thiết kế nội thất căn hộ Duplex tại The Sun Grand City Hồ Tây được mệnh danh như “Chòm sao Duplex tỏa sáng giữa mây trời” với góc view tuyệt đẹp được thiết kế và thi công hoàn thiện nội thất bởi CAPRI LUXURY HOME.

THE PARK HILL - TIME CITY

Dưới bàn tay của NTK Hiệp Nguyễn, Căn hộ cao cấp The ParkHill như được khoác lên mình tấm áo hiện đại, thanh lịch mà không kém phần tinh tế, đẳng cấp. Thiết kế này dành tặng riêng cho quý cô xinh đẹp 9x đầy tài năng.

THE DRAGON LAOCAI VILLA MG06

The Dragon Laocai Villa MG06 - Toàn bộ căn villa được thiết kế theo phong cách cổ điển & mỗi tầng là một cảm xúc riêng, lắng đọng và đầy nghệ thuật. Phòng làm việc riêng của Gia Chủ có cả sân Golf thu nhỏ.

THE DRAGON - VINHOMES NGUYỄN CHÍ THANH

Căn hộ chung cư cao cấp tọa lạc tại vị trí “vàng” đắc địa bậc nhất Thủ đô, The Dragon – Vinhomes Nguyễn Chí Thanh toả sáng như lời tuyên ngôn về đẳng cấp không bị pha trộn.

VIMECO VILLA NGUYỄN CHÁNH

Với tiêu chí Thiết kế nội thất Villa tạo ra một không gian không chỉ là nơi để sống mà còn là nơi để tận hưởng cuộc sống, The Vimeco Villa - Nguyễn Chánh hứa hẹn tạo dựng tiêu chuẩn sống mới cho các cư dân hiện đại

THE D’LEROI SOLEIL APARTMENT

Một thiết kế lấy cảm hứng từ vẻ đẹp Đông Dương xưa cũ kết hợp nét đẹp truyền thống của lối kiến trúc Á Đông và hơi thở hiện đại, phóng khoáng của phương Tây đã tạo nên một bức tranh mang đầy cảm xúc và cá tính khác biệt.

BACKAN LUXURY VILLA

BACKAN LUXURY VILLA - Một sản phẩm hoàn chỉnh sẽ mang lại bản sắc cho không gian vì vậy muốn trở nên khác biệt đòi hỏi NTK luôn phải đi trước một bước.  

CĂN HỘ CAO CẤP CIPUTRA

Điềm đạm và lôi cuốn. Chỉn chu trong từng thiết kế, tận tình trong thi công chính là những giá trị tuyệt vời nhất mà chúng tôi mang tới trong dự án lần này - Dự án căn hộ cao cấp CIPUTRA

thiết kế thi công nội thất

chọn nội thất tặng thiết kế 3D

VỀ ĐẦU TRANG